Sự tăng trưởng ổn định của thương hiệu Kia, sự bùng nổ của Mazda, sự trở lại của huyền thoại Peugeot kết hợp với sự phát triển bền vững của dòng xe thương mại đã giúp tập đoàn này vượt mặt liên doanh xe Nhật Toyota.

Hiện nay, Thaco là công ty duy nhất tại Việt Nam sản xuất và lắp ráp đầy đủ 3 dòng xe du lịch, xe tải và xe bus với tỉ lệ nội địa hóa từ 16% - 46%.

Theo thống kê sơ bộ của VAMA, Hiệp hội các nhà sản xuất xe Việt Nam, trong năm 2014, Thaco có tổng doanh số bán 42.338 xe trong đó 20.749 xe du lịch và 21.589 xe thương mại, chiếm 32% thị phần toàn thị trường.

Đây là kết quả cao nhất mà Thaco đạt được sau hơn 10 năm tham gia thị trường.

Trong đó, các dòng xe thương mại (xe tải, xe buýt, xe chuyên dụng) của Thaco vẫn tăng trưởng bền vững với 41% so với năm 2013.

Dòng xe này cũng đã có sự dịch chuyển đáng kể từ xe tải, ben nặng sang thị trường xe tải/ben trung và xe đầu kéo. Các dòng xe thương mại bán tốt trong năm vẫn là xe tải có xuất xứ từ Hàn Quốc như Frontier, Ollin, HD34/65/72… và các sản phẩm xe bus ghế ngồi và xe giường nằm.

Đối với dòng xe du lịch, trong 3 thương hiệu chính do Thaco phân phối, sản xuất và lắp ráp là Kia, Mazda và Peugeot, Kia tiếp tục là trụ cột với doanh số ổn định 11.211 xe, tăng 26% so với năm 2013.

Tuy nhiên, Mazda mới là cái tên gây chú ý khi tăng 100% so với năm ngoái và đạt doanh số 9.438 xe. Các mẫu xe ăn khách nhất của thương hiệu này là Mazda 6, CX-5, BT-50 và Mazda 3 mới…

Thương hiệu Peugeot còn có doanh số khá khiêm tốn nhưng đã kịp hoàn thiện hệ thống phân phối trên cả nước.